Tin tức

Trang chủ/ Tin Tức/ Bảo dưỡng định kỳ/ Ô TÔ BAY ĐƯỢC KHÔNG CÒN LÀ GIẤC MƠ

Ô TÔ BAY ĐƯỢC KHÔNG CÒN LÀ GIẤC MƠ

GIẤC MƠ LỚN & THÀNH CÔNG TUYỆT VỜI

Người anh hùng đã biến ước mơ thành hiện thực.

Stefan Klein
Ông đã dành 20 năm qua để biến ước mơ ô tô bay của mình thành hiện thực.

“Chuyến bay thử nghiệm đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên vận tải hybrid, mang lại sự tự do cho người sử dụng. Đây không còn là một ý tưởng khả thi nữa. Sau chuyến bay 8.200ft này, khoa học viễn tưởng cuối cùng đã trở thành hiện thực ”. – theo các giáo sư Klein và Anton, sau khi bước ra khỏi buồng lái AirCar ở Bratislava.

Stefan Klein là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của KleinVision. Ông đã dành 20 năm qua để biến giấc mơ ô tô bay của mình thành hiện thực. Hiện tại, ông đã hoàn thành nguyên mẫu bay của AirCar đã được thử nghiệm thành công tại sân bay Nitra vào tháng 10 năm 2019

Tốt nghiệp Đại học Công nghệ Slovakia năm 1983, Klein theo học tại Học viện Mỹ thuật và Thiết kế (AFAD), và cũng tại École des Beaux Arts et Design, Saint Étienne năm 1993. Klein trở thành Trưởng khoa Giao thông và Thiết kế tại AFAD. Ông là người phụ trách các dự án nghiên cứu sáng tạo hợp tác với các thương hiệu ô tô hàng đầu như Audi, Volkswagen và BMW. Năm 2005, ông được bổ nhiệm làm giáo sư thỉnh giảng tại Trường Nghệ thuật Mackintosh ở Glasgow.

TẦM NHÌN KLEIN

PHÁT TRIỂN RIÊNG

Niềm đam mê bay của Klein đã khiến anh cùng với anh trai và những người bạn thân của mình thành lập công ty hàng không thuê bao AirExplore. Cá nhân anh ấy đã thực hiện hơn 1.200 giờ lái máy bay có động cơ, hơn 3.000 giờ lái tàu lượn và hàng trăm giờ làm phi công thử nghiệm. Khả năng kết hợp giữa thiết kế và đổi mới với sự nhạy bén trong thương mại của ông đã dẫn đến một số dự án thành công như máy xúc đi bộ cho Menzi Muck Thụy Sĩ, Đầu máy 772, xe chơi gôn cho Melex Ba Lan và nhiều loại xe máy điện.

AEROMOBIL I

1989

Sự ra đời của những chiếc ô tô bay Klein bắt đầu từ những năm 1989 khi ông hoàn thành luận án tốt nghiệp AeroMobil – ‘Tầm nhìn cá nhân của hệ thống giao thông’. Loại đầu tiên của ông được đặt tên là AeroMobil I. Nó bao gồm 4 bề mặt nâng với thiết kế kiểu canard. Sải cánh 2,5 mét với tổng chiều dài 5 mét. Khái niệm nằm ngoài bất kỳ chu kỳ biến đổi nào và có thể thực hiện đầy đủ chế độ xe hơi và máy bay. Tính khí động học phức tạp đã được giải quyết trong loạt thử nghiệm đường hầm gió dẫn đến khái niệm tổng thể có thể hoạt động hoàn toàn. Tuy nhiên, thử nghiệm lái xe thực tế trong cơ sở hạ tầng hiện có đã không dẫn đến kết quả tối ưu do chiều rộng tổng thể của mô hình.

AEROMOBIL II

1996

Năm 1996, Klein công bố khái niệm mới với tên mã AM2. Đây là nguyên mẫu đầu tiên đạt được chế độ ô tô / máy bay thông qua chuyển đổi. Bước quan trọng trong quá trình biến đổi là quay cánh xung quanh bu lông cánh chính. Khái niệm mới có những cải tiến mới liên quan đến cất cánh và chuyển đổi. Cả hai nguyên mẫu AM 1 và AM 2 hiện là một phần của cuộc triển lãm tại Bảo tàng Hàng không ở Košice.

 AIRCAR

2016

Stefan Klein rời công ty AeroMobil vào năm 2016 để theo đuổi nghiên cứu ứng dụng và thiết kế của mình trong công ty KleinVision của riêng mình, sro được đồng sáng lập với người bạn và doanh nhân Anton Zajac vào năm 2017. AirCar đã được phát triển tại KleinVision từ năm 2017 và đại diện cho một thương hiệu mới, được cấp bằng sáng chế Công nghệ. 12 bằng sáng chế bảo vệ một phương thức chuyển đổi mới và độc đáo từ máy bay sang ô tô và ngược lại.

 

NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN 

AirCar bao gồm một số đơn vị chức năng. Thân máy bay khí động học của nó cung cấp đủ không gian cho hành khách, đồng thời, góp phần nâng cao đặc tính của chuyến bay. Trong số các công nghệ tiên tiến là cánh có thể thu vào, bề mặt đuôi gấp, hệ thống triển khai dù, … Bề mặt đuôi gấp góp phần tạo ra sự ổn định theo chiều dọc và đặc điểm cất cánh tốt hơn, giống như trên một chiếc máy bay thông thường. Tuy nhiên, ở chế độ xe hơi, đuôi xe được rút lại khiến kích thước nhỏ gọn hơn.

 TẦM NHÌN KLEIN

MÔ PHỎNG

Các phương pháp mô phỏng và tối ưu hóa thiết kế đã được sử dụng trong toàn bộ giai đoạn R&D. Mô phỏng dựa trên các phân tích CFD được thực hiện tại VUT Brno với sự hợp tác chặt chẽ của các chuyên gia về khí động học do Robert Popela, Tiến sĩ. Nhóm đã thực hiện các phân tích sâu rộng bằng cách sử dụng các phương pháp mô phỏng hiện đại như FEM để đạt được kết quả tổng thể tốt nhất. Việc tính toán tải trọng và ứng suất được thực hiện bởi Dalibor Vlček, MSc., Người cũng đã đóng góp bằng kinh nghiệm của mình khi hoạt động với tư cách là Kỹ sư xác minh sự tuân thủ trong một số dự án do EASA giám sát

NGUYÊN VẬT LIỆU

AirCar chủ yếu được chế tạo từ vật liệu composite tiên tiến được sản xuất bởi công ty SKMODEL của Slovakia, sro Tất cả các bộ phận cấu tạo đều được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất bằng phương pháp công nghệ cao.

AERODYNAMICS

Để kiểm tra một số đặc điểm khí động học và điều khiển bay được dự đoán bằng mô phỏng và phân tích kỹ thuật số, Máy bay thử nghiệm trình diễn (FDT), một mô hình theo tỷ lệ 1: 1, đã được chế tạo và sử dụng trong chế độ bay. Tất cả các kết quả đo và quan sát bằng FDT đã xác nhận các dự đoán lý thuyết. Hiện FDT đã được quyên góp và được trưng bày trong Bảo tàng Hàng không ở Košice.

 

BỘ SƯU TẬP

Nguyên mẫu AirCar hiện đang được thử nghiệm trên mặt đất và bay dữ dội trong hạng mục thử nghiệm kể từ tháng 10 năm 2019. Nguyên mẫu bay của AirCar đã được giới thiệu với công chúng vào ngày 5 tháng 11 năm 2019 tại CIIE ở Thượng Hải, Trung Quốc. Thử nghiệm kỹ lưỡng sẽ tiếp tục trong những tháng tiếp theo. Các biến thể của hai động cơ sẽ được đưa vào thử nghiệm

Ý TƯỞNG

AirCar bao gồm một số đơn vị chức năng. Thân máy bay khí động học của nó cung cấp đủ không gian cho hành khách, đồng thời, góp phần nâng cao đặc tính của chuyến bay. Trong số các công nghệ tiên tiến là cánh có thể thu vào, bề mặt đuôi gấp, hệ thống triển khai dù, … Bề mặt đuôi gấp góp phần tạo ra sự ổn định theo chiều dọc và đặc điểm cất cánh tốt hơn, giống như trên một chiếc máy bay thông thường. Tuy nhiên, ở chế độ xe hơi, đuôi xe được rút lại khiến kích thước nhỏ gọn hơn.

AirCar, một sản phẩm phương tiện di chuyển vừa là ô tô vừa là máy bay, hiện đang tiến rất gần tới giai đoạn sản xuất thương mại sau thử nghiệm cột mốc tuần này.

Nếu Bạn là người Yêu xe hãy quan tâm : 

CÓ NÊN PHỦ CERAMIC CHO XE Ô TÔ HAY KHÔNG?

TÁC DỤNG CỦA VIỆC SƠN PHỦ GẦM XE Ô TÔ

TẠI SAO PHẢI CHỐNG ỒN, CÁCH ÂM CHO XE Ô TÔ? 

DÁN PHIM CÁCH NHIỆT SAI CÓ THỂ LÀM HỎNG SẤY KÍNH Ô TÔ

AirCar, một sản phẩm phương tiện di chuyển vừa là ô tô vừa là máy bay, hiện đang tiến rất gần tới giai đoạn sản xuất thương mại sau thử nghiệm cột mốc tuần này. Phương tiện này đã bay thử 35 phút từ sân bay quốc tế Nitra tới sân bay Bratislava vào 28/6/2021.

Sản phẩm được đăng ký sở hữu trí tuệ của công ty KleinVision có tên AirCar này đã hoàn thành lần hạ cánh thành công thứ 142 tại sân bay Bratislava vào lúc 6:05AM. Sau khi hạ cánh, người lái chỉ cần ấn một nút và phương tiện nhanh chóng biến hình thành một chiếc xe hơi thể thao chỉ sau 3 phút. Người lái lần này không ai khác ngoài nhà sáng chế của AirCar, giáo sư Stefan Klein và đồng sáng lập công ty Anton Zajac. Nhờ khả năng bay được, thời gian hoàn thành hành trình được rút ngắn chỉ còn một nửa.

“Giáo sư Stefan Klein là người tiên phong trong lĩnh vực phát triển các xe hơi biết bay thân thiện người dùng.” theo giáo sư Branko Sarh, kỹ sư hãng Boeing Co. “Khả năng chuyển đổi mượt mà từ phương tiện giao thông đường bộ sang phương tiện hàng không và ngược lại, khả năng thu gọn cánh và đuôi của AirCar là thành quả của nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo và kiến thức cũng như kinh nghiệm kỹ thuật chuyên ngành của ông.”

Nguyên mẫu AirCar Prototype 1 được trang bị động cơ 160 mã lực BMW kèm theo bộ đẩy và một dù chuyên dụng. Dưới sự giám sát của Ủy Ban Hàng Không Dân sự, AirCar đã hoàn thành hơn 40 giờ bay thử nghiệm bao gồm kiểm tra về khả năng bẻ cua gấp 45 độ và độ ổn định trong khả năng di chuyển trên không. AirCar Prototype 1 bay ở độ cao 8200 ft và đạt tốc độ trung bình 190km/h.

AirCar Protoype 2, phiên bản đang trong giai đoạn tiền sản xuất, sẽ được trang bị động cơ 300 mã lực và được cấp chứng chỉ EASA CS-23 dành cho máy bay và giấy phép lưu thông đường bộ M1. Với bộ đẩy có thể thay đổi khẩu độ, Protoype 2 được mong đợi sẽ đem lại tốc độ trung bình 300km/h và quãng đường bay tối đa 1000km.

“Chuyến bay thử nghiệm đánh dấu khởi đầu cho kỷ nguyên của phương tiện vận chuyển lai, đem lại sự tự do cho người dùng. Đây không còn chỉ là một ý tưởng khả thi nữa. Sau chuyến bay 8.200ft này, khoa học viễn tưởng cuối cùng đã trở thành hiện thực.” – theo giáo sư Klein và Anton, sau khi bước ra từ buồng lái AirCar tại Bratislava.

Theo AirCar

 

 

 

Thông tin liên hệ

199 Nguyễn Trãi – Tp Vinh – Nghệ An / 217 Nguyễn Trãi – Tp Vinh – Nghệ An
Điện Thoại : 02386.67.67.67
Hotline : 0978 516 777
Email : ceramicprovinh@gmail.com / info@xetulainghean.com

 

 

Hồng Minh
Tag:

Có Thể Bạn Quan Tâm

0978 516 777