Ý nghĩa logo của một số thương hiệu xe hơi nổi tiếng
Logo của thương hiệu ôtô là một phần rất quan trọng của chiếc xe, nó như một đại sứ quảng cáo cho thương hiệu ô tô đó và mang chiếc xe đến gần hơn với người tiêu dùng. Phải nói rằng, logo là biểu tượng của ý nghĩa thương hiệu xe và mang đến sự chuyên nghiệp của sản phẩm, của hãng xe đó.
1 . Thương hiệu BMW
BMW từng có nhiều lần thay đổi logo nhưng vẫn mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng của lá cờ Bavarian quê hương mình.
Song, trong suốt Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà cung cấp chính các động cơ máy bay cho chính phủ Đức, nên biểu tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe thời bấy giờ chỉ có hai màu sắc đặc trưng này.
2. Ý nghĩa thương hiệu xe Audi
Audi giờ đây đã là một thương hiệu xe sang quá nổi tiếng với logo 4 vòng tròn lồng vào nhau một cách đơn giản nhưng tinh tế. Thiết kế này thể hiện ý nghĩa thương hiệu xe là sự hợp nhất của 4 nhà sản xuất ôtô là Audi, Horch , DKW và Wanderer.
3. Thương hiệu Toyota
Toyota là một trong những hãng có logo được thiết kế theo trào lưu biểu tượng hình elip. Điểm tinh tế ở logo này là toàn bộ các chữ cái đều được hiển thị đầy đủ. Là một thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản
Hiện nay logo Toyota bao gồm 3 hình e-líp lồng vào nhau (tượng trưng cho ba trái tim) mang 3 ý nghĩa: một là thể hiện sự quan tâm với khách hàng, một là tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và một là nỗ lực không ngừng để phát triển khoa học công nghệ.
4. Thương hiệu Ford
Nhằm thể hiện sự tự tôn, Ford cũng có hàng loạt logo mang tên chính mình. Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford
5. Biểu tượng Ferrari
Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.
Nền vàng của chiếc logo Ferrari chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène. Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.
Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.
6. Ý nghĩa thương hiệu Cadillac
Logo của Cadillac là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng ở Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadillac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulipa
Hi vọng những thông tin mà Hồng Minh Auto đã tổng hợp và chia sẻ sẽ mang lại những tham khảo thú vị về ý nghĩa thương hiệu xe dành cho những người yêu xe.
Thông tin liên hệ
199 Nguyễn Trãi – Tp Vinh – Nghệ An / 217 Nguyễn Trãi – Tp Vinh – Nghệ An
Điện Thoại : 02386.67.67.67
Hotline : 0978 516 777
Email : ceramicprovinh@gmail.com / info@xetulainghean.com