Tin tức

Trang chủ/ Tin Tức/ Uncategorized/ Lý do gây nên hiện tượng rung lắc trên xe ô tô

Lý do gây nên hiện tượng rung lắc trên xe ô tô

Nhiều tài xế khi lái xe thường xảy ra tình trạng ô tô bị rung lắc bất thường, hiện tượng này luôn mang đến sự nguy hiểm tiềm ẩn, nhất là đối với các chuyến hành trình dài hoặc trên đường cao tốc thì lại càng nguy hiểm hơn. Bởi vậy, khi gặp phải tình trạng này thì chúng ta không được chủ quan. Hãy cùng Hồng Minh Auto tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này nhé.

Với các vấn đề trên, hôm nay trung tâm sửa chữa ô tô uy tín Gara Hồng Minh sẽ gửi đến các bạn những cách nhận biết chúng qua phần điểm mặt 3 lý do chính gây nên hiện tượng rung giật trên xe ô tô mà các bác tài cần phải lưu ý.

Lý do gây nên hiện tượng rung lắc trên xe ô tô

1. Vấn đề rung lắc do động cơ ô tô

Nếu động cơ gặp phải sự cố cháy bất thường, thông thường là do trong quá trình cháy không nhận đủ nhiên liệu và không khí (sai tỉ lệ hòa khí) hoặc tia lửa điện của bugi yếu, đặt sai thời điểm đánh lửa sẽ gây nên hiện tượng rung lắc này do lực phát sinh không đều và không đúng.

Lúc này, ô tô có thể còn bị rung lắc nhẹ, lúc giật lúc không hoặc có hiện tượng ở côn của khoang máy.

Triệu chứng cụ thể :

  • Hiện tượng rung lên hoặc  giật mạnh khi bạn tăng tốc.
  • Rung thành nhịp theo chu kì

hiện tượng rung lắc xe ô tô

Lúc này, các bạn cần phải kiểm tra:

  • Kiểm tra và vệ sinh bugi cũng như các đầu giắc cắm trên bugi.
  • Kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế lọc gió và hệ thống lọc gió.
  • Kiểm tra và vệ sinh hệ thống nhiên liệu nếu chúng bị tắc nghẽn.

2. Rung lắc trên trục truyền động các đăng

Trục truyền động có thể gây ra rung lắc cho toàn bộ xe của bạn nếu chỉ cần có những sai số nhỏ về lắp ráp cũng như độ hao mòn.

Cụ thể là, trục truyền động sau thời gian hoạt động có thể bị mòn các khớp nối đồng tốc. Các phớt chắn dầu bị hư hỏng do môi trường làm việc khắc nghiệt, do va đập cơ khí, hoặc lâu ngày không bảo dưỡng xe tại các khớp nối.

Hiện tượng đặc trưng khi trục truyền động gặp vấn đề là các bạn sẽ nhận thấy sự rung lắc phía dưới sàn lái hoặc phát ra những tiếng kêu dưới gầm xe.

hiện tượng rung lắc xe ô tô

3. Rung lắc do lỗi ở hệ thống bánh xe hoặc phanh

Ô tô bị rung lắc do lỗi ở hệ thống phanh và bánh xe cũng xảy ra thường nguyên. Nguyên nhân có thể do các ốc bắt bánh xe không đều hoặc không đúng lực làm cho các ốc này bị biến dạng làm sai lệch hành trình lốp. Nếu bánh xe gặp vấn đề, cảm giác lái trên xe của bạn sẽ bị sai lệch.

Ngoài ra, khi lốp xe không được cân bằng tĩnh và cân bằng động hoặc cân bằng không đúng, áp suất lốp sai lệch, vỏ bánh xe bị mòn không đều.

Ở phần phanh, má phanh bị mòn, móp méo cũng sẽ gây ra hiện tượng trượt phanh, nhất ở ở tốc độ cao cũng gây ra hiện tượng rung lắc. Đối với các dòng xe ô tô đời mới hiện nay, khi hệ thống phanh gặp vấn đề sẽ có báo lỗi trên bảng taplo.

Trên đây là 3 nguyên nhân chính gây nên tình trạng rung lắc ở xe ô tô. Nếu xe của bạn gặp phải những hiện tượng trên thì có thể đưa xe qua Gara của Hồng Minh Auto để đội ngũ thợ chuyên nghiệp của chúng tôi có thể tư vấn, sửa chữa một cách nhanh chóng nhất.

 

Thông tin liên hệ

199 Nguyễn Trãi – Tp Vinh – Nghệ An / 217 Nguyễn Trãi – Tp Vinh – Nghệ An
Điện Thoại : 02386.67.67.67
Hotline : 0978 516 777
Email : ceramicprovinh@gmail.com / info@xetulainghean.com

 

 

Hồng Minh
Tag:

Có Thể Bạn Quan Tâm

0978 516 777